วันอังคารที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เคสสิวเรื้อรัง (ตั้งแต่อายุ 14-ปัจจุบัน 23 ปี): สิวฮอร์โมน + การทานยาและผลิตภัณฑ์รักษาสิว

บีมขอนำเอาอีเมลนี้มาแชร์ที่นี่นะคะ เพราะ โดยปกติแล้ว ลูกค้าแต่ละเคสก็จะมีประวัติมาคล้าย ๆ กัน และมีคำถามเหมือน ๆ กันค่ะ บีมเลยคิดว่าการนำเคสต่าง ๆ ที่บีมได้ให้คำปรึกษาเอาไว้มาแชร์ที่นี่คงจะตอบข้อสงสัยผู้สนใจหลาย ๆ คนได้ดีนะคะ และก็จะพยายามนำมาลงเรื่อย ๆ ค่ะ ลองเทียบเคียงดูว่าของคุณเป็นสิวลักษณะไหน ก็สามารถลองนำสิ่งที่บีมแนะนำไปปฏิบัติได้นะคะ

สวัสดีค่ะพี่บีม  หนูอายุ  23 ปีค่ะเป็นสิวตั้งแต่อายุ 14 (หลังจากมีประจำเดือนค่ะ)  จนถึงปัจจุบันนี้  ใช้ครีมหลากหลายยี่ห้อแล้วเหมือน  บางช่วงก็ปล่อยไม่ใช้อะไร  แต่ก็ทนดูหน้าตัวเองไม่ได้ จนต้องคอยหาทางรักษา  ไปหาหมอก็แล้ว ก็ไม่ได้ผล  จนล่าสุดเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วไปหาหมอแล้วหมอให้ยามาทานปรากฏว่าทานแล้วหาย  จึงทานมาตลอด แต่ตอนนี้หยุดมา  ประมาณ 2 เดือน (พยายามหยุดมาหลายครั้งแล้ว) พอหยุดทานยาสิวก็กลับขึ้นมาเหมือนเดิม  ที่หยุดทานยาก็เพราะหนูกินเป็นเวลานานกลัวว่าจะเป็นอันตรายต่อร่างกายในอนาคตค่ะ  ก็เลยอยากเลิกทานยานั้นค่ะ 
      ลักษณะสิวของหนูนะค่ะ  มันจะเป็นเม็ดเล็กๆค่ะ  ขึ้นเต็มหน้าพอจับหน้าจะรู้สึกหยาบเป็นเม็ด(จนไม่อยากจับหน้าตัวเองเลยค่ะ) นอกจากสิวเม็ดเล็กแล้วยังมีสิวเม็ดใหญ่ๆขึ้น ตลอดๆ สิวเม็ดเก่ายังไม่ทันหายเม็ดใหม่ก็ขึ้นมา ขึ้นมาแต่ละครั้ง 4-5 เม็ดเลยค่ะ  จนเดี่ยวนี้แผลเต็มหน้าไปหมดเลย 
      อาการอีกอย่างหนึ่งคือจะรู้สึกจะคัน ๆที่ใบหน้าด้วย ด้วยค่ะ   เหมือนมีตัวอะไรเล็ก ๆ อยู่บนหน้าค่ะ  (เพื่อนเค้าว่าเลือดเราไม่ดี)  แล้วนอกจากนั้นมันยังคันที่หลัง หน้าอก  คอ ด้วยค่ะ  และมีสิวขึ้นด้วยค่ะ 

ไม่รู้ว่าพี่บีมพอจะมีตัวยาที่รักษาอาการเหล่านี้ได้ไหมค่ะ  อีกอย่างหนึ่งที่กลัวค่ะ  ถ้าเลิกใช้แล้วมันจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกไหม  คืออยากรักษาให้หายขาดไปเลยค่ะ  ไม่ใช่ว่าเราจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์นี้ไปตลอดเหมือนตัวยาที่หนูเคยทาน 

                            ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
                 หวังว่าคงมีโอกาสได้เป็นลูกค้าของพี่นะค่ะ

สวัสดีค่ะ

ก่อนอื่น ต้องขอขอบคุณที่ไว้วางใจให้พี่ช่วยแก้ปัญหาสิวของหนูนะคะ

สิวที่เป็นตอนนั้นเป็นสิวฮอร์โมนค่ะ (อายุ 14 ตอนเริ่มมีประจำเดือน) จริง ๆ แล้วถ้าหากว่าเราดูแลตัวเองตามแนวธรรมชาติ พอการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายเริ่มคงที่ มันจะยุบได้เองค่ะ แต่สิวที่เป็นมาอย่างต่อเนื่องนี้เกิดจากการที่เราใช้ครีมกับผิวที่เป็นสิวเพิ่มเติมในภายหลังด้วยค่ะ และผลิตภัณฑ์รักษาสิวหลายตัวก็มีส่วนทำให้ผิวอ่อนแอและทำให้ติดเชื้อง่ายขึ้นค่ะ

ส่วนยาที่หนูรับประทาน พี่คาดว่าน่าจะเป็นยาแก้อักเสบและโรแอคหรือแอคโนตินรึเปล่าคะ?

และจากสภาพผิวของหนูนั้น มันเป็นอาการขับสารพิษออกจากร่างกายค่ะ คนเป็นสิว 100% เมื่อทานยาแก้อักเสบหรือโรแอคในระยะเวลาหนึ่งหรือทานมาเป็นเวลานานจะเกิดผลต่อร่างกายดังนี้ค่ะ

  1. ยาแก้อักเสบที่ทานเป็นเวลานานเกินไปจะทำให้ตับทำงานหนักในการกำจัดสารตกค้างจากยา และยาตัวนี้จะไปฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ทั้งที่มีประโยชน์และทำให้เกิดสิวในตัวเราในเวลาเดียวกันค่ะ ทำให้ภูมิร่างกายอ่อนแอระยะยาว ในอวัยวะต่าง ๆ เนื้อเยื่อ และเลือดจะมีสารพิษตกค้างและเชื้อโรคที่ขยายตัว ทำให้ร่างกายพยายามกำจัดออกตลอดเวลาค่ะ จึงออกมาในรูปของสิวที่หนูเป็น รวมทั้งได้รับการกระตุ้นจากอาหารฤทธิ์ร้อน อาหารประเภทแป้งและน้ำตาล (อาหารส่วนใหญ่ที่เราทานประจำวัน) ความเครียด การนอนดึก การดื่มน้ำที่ไม่ถูกวิธี ฯลฯ พอได้รับการกระตุ้นจากสิ่งเหล่านี้จึงทำให้สิวเม็ดเล็กขึ้นมาอักเสบค่ะ
  2. ยาโรแอคหรือแอคโนตินนั้น เมื่อได้รับเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้ไขมันในเลือดสูงขึ้น และมันจะไปสะสมที่ตับค่ะ ถ้าเรายิ่งท้องผูก ไขมันส่วนเกินเหล่านี้ก็จะระบายออกจากตับไม่ได้ คั่งค้างที่ตับ หรือออกไปกับกระแสเลือด ไขมันที่มีมากเกินไป ร่างกายก็พยายามกำจัดออกมาเรื่อย ๆ ค่ะ
และอีกอย่างแผลสิวหรือสิวของหนูจะหายช้าเพราะเลือดไม่ค่อยมีสารอาหารค่ะ เลือดเราจะไม่ค่อยมีคุณภาพเพราะเต็มไปด้วย ไขมัน สารเคมีตกค้างและของเสียส่วนเกินจากร่างกายที่มีมากเต็มพิกัดและไม่สามารถถูกกำจัดออกไปได้ทัน ตอนแรกขึ้นแต่ที่หน้า พอที่หน้ามาเต็มพิกัดแล้วก็จะเริ่มไปที่อก หลัง และถ้าเยอะมาก จะลามไปถึงหลังส่วนล่างหรือสะโพกเลยค่ะ

ดังนั้นถ้าหนูอยากหายขาด หนูต้องปรับความคิดใหม่ทั้งหมดค่ะ เพราะกระบวนการรักษาที่หนูเคยผ่านมาเป็นของแพทย์กระแสหลัก คือ ใช้ตัวยาระงับอาการที่เป็น แต่ไม่ได้ทำให้หายตลอดไปแต่กลับสร้างปัญหาใหม่ขึ้นเพิ่ม และนั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมหนูถึงเลิกไม่ได้กับการรักษาแบบเดิม

การที่หนูต้องการให้สิวหายขาดจากชีวิตไปเลย หนูต้องยอมที่จะปฏิวัติวิธีคิดในการรักษาและปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของตัวเองใหม่ค่ะ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องค่อย ๆ ทำความเข้าใจ และปรับให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตหนูเลยค่ะ ไม่ควรคิดว่า 3 เดือน 7 เดือนหายเกลี้ยงโดยที่ใช้เฉพาะผลิตภัณฑ์ของพี่ การใช้ผลิตภัณฑ์ของพี่นั้นจะช่วยในการเร่งกระบวนการ "ล้างพิษ" ทั้งภายในและภายนอก โดยหนูต้องทำควบคู่ไปกับหลักสุขภาพอื่น ๆ ด้วยนะคะจึงจะได้ผล 100% ซึ่งกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ พี่ไม่ทราบค่ะว่าเค้าจะทำงานอะไรอย่างไร หายแล้วต้องกลับมาใช้อีกหรือไม่ แต่พี่กล้าบอกว่า ผลิตภัณฑ์ของพี่ ถ้าหายแล้วและรู้หลักในการดูแลสุขภาพให้สมดุลแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องกลับมาใช้อีกค่ะ

นั่นหมายถึง ผลิตภัณฑ์ของพี่ช่วยทำให้ร่างกายของหนูถ่ายเทของเสียออกจากร่างกายได้เร็วขึ้นกว่าปกติ เพื่อให้ร่างกายของหนูได้โฟกัสไปที่การซ่อมบำรุงตัวเองมากขึ้นและกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้เร็วขึ้นค่ะ

ถ้าถามพี่นะคะ หนูอยากล้างพิษออกไปเร็ว ก็ทานยาน้ำ Dtox และ Collagen+C ควบคู่กันหมดเลยทีเดียวค่ะ ส่วนที่ผิวหน้าหนูอาจจะเลือกเป็นเจ ลล้างหน้ากับ Acne Control Cream ไปก่อนก็ได้ค่ะ ขึ้นอยู่กับหนูว่า หนูเน้นการล้างพิษภายในก่อน หรือหนูจะทำไปพร้อม ๆ กันกับการล้างพิษที่ผิวหน้าเลยค่ะ

ถ้าหนูจะทำพร้อมไปกับการล้างพิษที่ผิวหน้าเลย สิ่งที่ควรต้องคำนึงคือ
เนื่องจากพิษสะสมในตัวเรามีมากและเรายังไม่เคยล้างพิษมาก่อนเลย ในช่วงแรก 1-2 สัปดาห์อาจจะต้องมีสิวขึ้นมาก่อนค่ะ ซึ่งต้องอาศัยการดื่มน้ำเปล่าไม่เย็นระหว่างวันช่วยเยอะ ๆ และมีการระบายพิษเช่น อบซาวน่า ขูดกัวซา ฯลฯ ออกกำลังให้เหงื่อออก ก็จะช่วยให้พิษสะสมออกจากร่างกายไปเร็วขึ้นค่ะ

หวังว่าพี่จะตอบคำถามหนูได้ตรงจุดนะคะ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ
พี่บีม

2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ พี่บีมครับผมอายุ 16เองครับแต่ผมอยากให้สิวหายอะครับ ตอนนี้สิวผมเยอะมากครับมันจะเป็นเม็ดเล็กๆเวลาสัมผัสหน้าก็เต็มเลยครับสิวอักเสบก็เยอะครับสิวหัวดำอีก แต่ตอนนั้นผมใช้ ผงพิเศษ+มะนาว ใช้แล้วหายนะครับ แต่สักแปปมันก็กลับมาอีกพอกลับไปใช้อีกมันก้อมีผืนแดงๆขึ้นเต็มเลย และได้หาวิธีอื่นๆรักษามันมันก็ยังไม่หายและมีน้องคนหนึ่งที่เป็นพี่น้องกันนี้แหละครับเเนะนำผมให้ไปหาหมอเพราะน้องเขาไปหาแล้วหายจริงครับหน้าเกลี้ยงเลยครับผมเห็นแบบนั้นผมเลยตัดสินใจไปหาครับและหมอก็หายาทานกับยาทาก่อนนอน15นาทีแล้วล้างออกครับ และให้ยาทาตอนเช้าครับ หมอก็บอกว่าประมาณ2เดือนหายเกลี้ยงแน่นอน แต่ก็ผ่านไป 2เดือน มันก็ยังไม่หายเลยครับยังเหมือนเดิมหรือเยอะกว่าเดิมด้วยซ้ำ .ช่วยผมด้วยนะครับพี่บีมม ผมจะต้องทำยังไงดี 😢😢😢😢

    ตอบลบ
  2. New York approves sports betting in New York - JT Hub
    New York is putting brakes on legal sports betting, 천안 출장샵 and the state 제주도 출장마사지 is 남원 출장샵 광양 출장샵 New York sports betting is coming to 경기도 출장마사지 New York City, it looks like it

    ตอบลบ